GẠCH TERRAZZO

TJT228P
315.000 đ
ZDT283M
363.000 đ
QPT240M
420.000 đ
QPT203M
450.000 đ

Terrazo là dòng đá tự nhiên còn được gọi là đá mài được pha trộn giữa xi măng với sỏi, mảnh vụn của đá cẩm thạch hay thạch anh, đá granit hoặc các liệu khác. 

Gạch vân terrazzo được sản xuất để thay thế terrazzo với nhiều ưu điểm về kích thước, màu sắc cũng như tiện lợi trong việc thi công và sử dụng.

1. Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu terrazzo là gì?

Được phát hiện từ thời Ai Cập cổ đại, nhưng được phát triển bởi Ý với một lịch sử lâu đời, Terrazzo giờ đây đang trở thành một vật liệu rất thịnh hành trong các công trình xây dựng, kiến trúc. Không chỉ được yêu thích trong xác không gian thương mại mà còn trong các công trình dân dụng. Với sự sắp xếp hợp lý, pha trộn giữa bê tông và các vật liệu như: sỏi, đá granit, đá tự nhiên hay thậm chí là thủy tinh, thạch anh,... Nhờ sự kết hợp độc đáo mà vẻ ngoài của terrazzo hay còn được gọi là đá mài trở nên đặc biệt, không thể nhầm lẫn vào đâu được.

Terrazzo được sử dụng trong nhiều hạng mục khác nhau của công trình, ta có thể thấy terrazzo không chỉ được làm nền, mà còn được sử dụng làm mặt bàn, mặt bếp, mặt lavabo ở phòng tắm,... 

Hỗn hợp được tạo hình sau đó khi khô cứng lại sẽ được mài nhẵn mịn, sáng bóng. Quá trình mài sẽ khiến cho những mảnh đá và thủy tinh trong hỗn hợp sẽ được làm sáng bóng và tạo nên hiệu ứng độc đáo.

GẠCH TERRAZZO

Khởi nguồn từ mosaic nhưng trong khi mosaic là sự kết hợp mang tính logic, có tính toán, tạo thành những hình ảnh trang trí. Còn với terrazzo chúng ta có những mảnh vật liệu nhỏ hơn pha trộn vào phần đế không theo quy tắc để tạo ra một bề mặt đồng đều.  

 

2. Tại sao sử dụng gạch ter thay cho đá terrazzo

Có 3 kiểu cấu tạo terrazzo khác nhau

- Thinset Terrazzo này được tạo ra bằng lớp nhựa epoxy đổ trên nền bê tông. Sàn terrazzo này có trọng lượng nhẹ nhất trong 3 loại, được sử dụng để lắp đặt trên nền bê tông hoặc gỗ dán, màu sắc đa dạng của loại này cũng mang đến cho khách hàng nhiều sự chọn lựa, ít có khả năng bị nứt. Nhưng loại sàn này chỉ phủ hợp trong thi công nội thất, không thể thi công ngoại thất vì sẽ dễ bay màu sau tác động của ánh sáng và thời tiết. 

- Terrazzo đệm cát là một loại sàn terrazzo truyền thống, lớp đầu tiên là sàn xi măng sau đó, thợ thi công sẽ trải một lớp cát và cuối cùng đến lớp bê tông terrazzo. Tuy nhiên nhược điểm của kiểu sàn là dày và rất nặng, do đó, chỉ thích hợp trong việc thi công công trình mới, và sàn nội thất. 

- Terrazzo nguyên khối là hỗn hợp terrazzo sẽ được đổ trực tiếp trên nền bê tông. Loại sàn này có thể sử dụng cho cả nội thất và ngoại thất. Tuy nhiên hạn chế của loại này sẽ dễ xảy ra các vết nứt trong quá trình công trình đưa vào sử dụng. Vừa dễ xảy ra vết nứt, vừa khó khăn trong việc bảo trì nên loại này thường được ưu tiên cho các căn nhà một tầng hoặc tầng trệt. Một vết nứt xảy ra cũng sẽ phải bảo trì lại cả sàn sẽ rất tốn kém.

Vì những nhược điểm trên, gạch vân terrazzo được sản xuất mang lại giải pháp tối ưu cho việc sử dụng terrazzo để thi công công trình. Gạch Terrazzo cũng đã được triển khai với nhiều kích thước, màu sắc và kiểu dáng khác nhau, việc thi công sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, không yêu cầu kĩ thuật quá cao. Hơn nữa nếu trong quá trình sử dụng có mang lại sự cố, bảo trì cũng sẽ không mất quá nhiều chi phí vì chỉ cần sửa chửa những viên gạch bị hư mà không bị ảnh hưởng đến cả sàn.

Gạch Porcelain vân Terrazzo với bề mặt mờ có thể sử dụng cho khu vực nội thất lẫn ngoại thất.

 

GẠCH TERRAZZO

GẠCH TERRAZZOGẠCH TERRAZZO

GẠCH TERRAZZO

 

GẠCH TERRAZZO

 

Gạch Terrazzo với bề mặt bóng sử dụng nội thất với hiệu ứng độc đáo.

GẠCH TERRAZZO

GẠCH TERRAZZO

 

3. Một số công trình điển hình sử dụng gạch Terrazzo mà team Vera đã cung cấp

GẠCH TERRAZZO

GẠCH TERRAZZO

GẠCH TERRAZZO

Chuỗi Phúc Long tại Hồ Chí Minh

 

4. Gạch terrazzo vỉa hè

Có một loại Terrazzo vỉa hè được cấu tạo từ xi măng trộn với đá và sỏi, sẽ khác biệt với dòng porcelain, chỉ thích hợp lát khu vực vỉa hè bên ngoài, vì là cấu tạo xi măng nên sẽ không có các kích thước lớn, chỉ có các kích thước 400x400mm, 300x300mm,... Hơn nữa vì là dạng gạch vỉa hè, phù hợp với những nơi chịu lực cao, và đặc biệt không qua nung nhiệt như gạch porcelain vân terrazzo.

GẠCH TERRAZZO

Ngoài ra kiểu vân terrazzo còn được sản xuất với size gạch thiết kế, phù hợp với mong muốn của kiến trúc sư. 

Team Vera luôn có nhà máy cùng đội ngũ tư vấn sẵn sàng cung cấp thông tin và hỗ trợ mẫu phù hợp với các thiết kế đã được duyệt cũng như đề xuất phương án hợp lý của hạng mục gạch ốp lát cho từng công trình, dự án riêng biệt.

Xem thêm
0906.748.543 Gọi ngay
0906.748.543
Chat Zalo Chat Zalo